Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng

     Như bạn đã biết từ lâu đến sự bổ dưỡng của thịt bò, tuy nhiên lại chưa nắm được những lợi ích của gân bò, cũng như những món ăn ngon từ gân bò? Ngày hôm nay, Nhà hàng SixPlus xin được hướng dẫn bạn cách nấu gân bò kho tộ, một món ăn ngon, bổ dưỡng và rất độc đáo, lạ miệng. Vì đặc tính giòn, dai của gân bò mà nó không đem lại cảm giác ngấy khi ăn nhiều như thịt bò, chính vì thế tuỳ biến trong các công thức khác nhau sẽ khiến cho gân bò trở thành một thực phẩm đắc lực cho những bữa cơm của gia đình. Nào cùng vào bếp với SixPlus nhé!

Lợi ích của gân bò

Gân bò là một món ăn rất giòn dai rất giàu vitamin, không chỉ mang đến cho bạn những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà còn bổ sung collagen cần thiết cho cơ thể.

Collagen là một dạng protein – thành phần giúp da căng mịn, săn chắc, giữ gìn và bảo quản các mô liên kết. Chỉ cần thiếu hụt collagen là da sẽ bị chảy xệ ngay. Lượng collagen thường nằm trong mô dưới da động vật, gân, sụn, xương xốp. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm chứa collagen nào cũng là thần dược cho sức khỏe, collagen ở vị trí dưới da nếu dùng nhiều không có lợi, dễ tăng cân. Do đó mà bạn nên lựa chọn khôn ngoan nhất là gân và sụn, trong đó những món ăn được chế biến từ gân bò bổ sung collagen nhiều và tốt cho sức khỏe nhất. Hãy cùng Nhà hàng SixPlus tham khảo cách nấu gân bò kho tộ ngon để bổ xung nguồn collagen cho cơ thể nhé!

Chú ý: Gân thịt bò có nhiều chất xơ thô, không những không có lợi cho tiêu hóa mà còn chứa lượng cholesterol và chất béo cao, vì vậy món này không nên ăn thường xuyên, tốt nhất một tuần ăn một lần.

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gân bò kho tộ

– 250 g gân bò
– 2 nhánh hành tây
– 20 g gừng
– 20 g tỏi
– 20 g rau mùi tây
– Một chút rượu trắng
– Gia vị: 45 ml nước tương (xì dầu), 15 ml dầu hào, 10 g đường, một chút muối và hạt nêm

II. Chi tiết cách nấu gân bò kho tộ ngon

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Đầu tiên thì bạn đem rửa sạch gân bò, rồi sau đó cho vào nồi luộc qua với một chút muối, sau đó dùng dao sắc thái nhỏ gân bò thành từng miếng vừa ăn.

Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 1
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 1

+ Tiếp đến thì bạn hãy cho gân bò vừa cắt vào nồi cùng hai muỗng canh rượu vang trắng, gừng, đổ nước ngập thịt rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 5-8 phút để khử mùi. Vì thịt bò có một đặc tính khá hôi của thịt bò nói chung nên việc sơ chế để khử mùi gân bò là rất cần thiết và tăng thêm độ ngon cho món ăn nhé!


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 2
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 2

+ Hành tây rửa sạch, thái riêng phần thân xanh và thân trắng. Với phần thân trắng thì chắc chắn bạn không cắt rời mà chỉ khứa nhẹ lên bề mặt.

+ Dùng dao khía ngang thân hành sâu khoảng 1 cm, việc này làm tăng hương vị hành khi chế biến.

+ Gừng và tỏi bạn thái nhỏ hoặc băm nhỏ đều được.

Khi việc chuẩn bị nguyên liệu đã xong, tiếp tục học cách nấu gân bò kho tộ ở bước 2 nhé.


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 3
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 3

– Bước 2: Đầu tiên bạn chuẩn bị trước nước sốt ra nhé để tiến hành nấu luôn một thể, tránh việc đang nấu giở lại bỏ đi để chuẩn bị nước sốt.

+ Bạn trộn hỗn hợp gồm nước tương (xì dầu), dầu hào và đường trong một chiếc bát con thật đều với nhau.


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 4
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 4

+ Tiếp đến bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, làm nóng và cho gừng, tỏi vào phi thơm lên. Khi bắt đầu có mùi thơm thì bạn mới thả hành vào.

+ Khi hành chín bạn vớt hành, gừng tỏi ra ngoài. Riêng phần thân hành trắng bạn để riêng ra bát


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 5
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 5
+ Chắt bớt lượng dầu ăn trong chảo ra ngoài, chỉ để vừa đủ để xào nước sốt thôi nhé. Sau đó bạn bắc chảo lên, đun nóng và đổ hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị lúc trước vào xào.

+ Đến khi mà bạn thấy nước bắt đầu sôi, sủi lên thì bạn đổ toàn bộ lượng gân bò vào chảo, cho thêm một chút nước và đậy nắp lại để kho với lửa nhỏ trong khoảng 30 đến 40 phút cho gân mềm và ngấm gia vị.



Nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi bạn bắc xuống, là bạn đã hoàn thành toàn bộ các bước làm gân bò kho tộ rồi đấy.


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 6
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 6

Gân bò kho tộ vừa mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn đặc trưng, hoà cùng nước sốt gia vị ngon đậm đà, khiến món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Nhất là trong tiết trời mát, lạnh mà có thể được thưởng thức món gân bò kho tộ với cơm nóng thì thật ấm cúng và ngon miệng biết bao. Cách nấu món gân bò kho tộ ngon hoàn toàn đơn giản, dễ làm, cùng thời gian chế biến nhanh nên không mất quá nhiều công chế biến, không những thế lại còn rất bổ dưỡng cho gia đình nữa chứ.


Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 7
Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng - 7

Còn chờ gì nữa mà không bổ xung ngay món ăn ngon này vào cẩm nang bếp núc của gia đình mình nhỉ? Noel cũng sắp đến rồi, món ăn là một lựa chọn không tồi cho gia đình bạn đấy. 


 Chúc bạn thành công với Cách nấu gân bò kho tộ ngon lạ miệng nhé!


    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét