Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng

     Những ngày nghỉ lễ tới đây bạn đã có lịch gì chưa? Đi chơi hay ở nhà làm những món ăn ngon cùng mọi người trong gia đình thưởng thức vậy? Nhà hàng SixPlus hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn món thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt để các bạn thực hiện và nhâm nhi cùng cả nhà trong những ngày nghỉ lễ này nhé!

Nguyên liệu cho món thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt

Thịt bò
Nước mắm
Giấm
Đường
Tỏi, ớt, tiêu hạt
Quế, hồi, gừng, sả


Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 1
Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 1

Cách làm thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt

Bước 1: Lựa chọn và sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mà bạn chọn nên là phần bắp bò để ngâm, vì phần này ngoài thịt ra còn xen lẫn cả phần gân nên khi ngâm xong món ăn sẽ giòn và ngon hơn.

Bắp bò bạn lọc bỏ phần mỡ bèo nhèo bám xung quanh, rồi rửa sạch, để nguyên.

Nước mắm ngâm thịt của bạn cũng cần phải chọn loại nước mắm nguyên chất, có nồng độ muối cao thì khi ngâm thịt mới không bị hỏng.

Tiêu hạt bạn rang thơm và để nguyên hạt, tỏi bóc vỏ cắt miếng

Ngoài ra thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm từ trước 1 hũ thủy tinh to, sạch vừa đủ chứa nguyên cả cái bắp bò, tuyệt đối không dùng lọ nhựa để ngâm thịt nhé!


Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 2
Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 2

Bước 2: Làm chín thịt bắp bò

Bắp bò sau khi sơ chế bạn cho vào luộc chín cùng với quế, hồi, sả và gừng. Khi thịt chín thì vớt ra để nguội và ráo nước.

Bước 3: Pha nước mắm

Cách pha nước mắm giúp cho món thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt rất quan trọng. Bạn pha theo tỷ lệ là cứ 1 chén nước mắm + 1 chén đường + 1/2 chén giấm. Khuấy tan và đun sôi hỗn hợp này sau đó để nguội.


Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 3
Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 3

Bước 4: Cho thịt vào ngâm

Cuối cùng là bạn cho thịt bò vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị, cho tỏi, ớt và tiêu hạt vào cùng, sau đấy chế nước mắm giấm vào cho ngập thịt sau đó bạn đậy nắp hũ lại và để nơi thoáng mát sau khoảng 5 ngày là thưởng thức được.

Bạn nhớ là bạn phải đảm bảo được lượng nước mắm giấm phaỉ ngập hết thịt. Ngoài ra thì bạn cũng có thể dùng 1 cái đĩa nhỏ hoặc vài nan tre để gài dằn cho thịt chìm xuống nước mắm nhé.


Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 4
Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng - 4

Và 1 kinh nghiệm SixPlus muốn chia sẻ tới các bạn là sau khi thịt bò ăn được, bạn đừng vội bỏ hũ nước mắm ngâm thịt đi, rất lãng phí đó. Bạn chỉ việc lọc qua túi vải 1 lượt rồi đem nấu sôi lại và cất đi dùng để nấu các món khác như thịt kho, cá kho bình thường nhé!

   Như vậy là SixPlus vừa chia sẻ đến các bạn công thức làm món thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt và một vài kinh nghiệm trong việc nội trợ. Chúc các bạn sẽ thành công với món ăn này và sẽ có kì nghỉ lễ vui vẻ!


 Chúc bạn thành công với Thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon ngon khó cưỡng nhé!


    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét