Cách làm món bò nướng mỡ chài cho bữa ăn thêm phong phú


    Hôm nay, mời các bạn hãy cùng Nhà hàng SixPlus học cách chế biến món bò nướng mỡ chài khá đặc biệt nhé ! Món này, với hương vị thịt bò nướng hấp dẫn thơm ngon lại không mất nhiều thời gian chỉ cần một chút khéo léo trong nghệ thuật nấu ăn là các bạn đã có một món rất hợp khẩu vị rồi đó. Bây giờ, hãy vào bếp theo dõi và thực hiện cùng mình nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  -  500gr thịt bò.
  -  300gr mỡ chài
  -  5 củ hành tím.
  -  Hành lá, tỏi, tiêu.
  -  Muối, bột ngọt, đường, dầu mè.
  -  Xà lách, rau thơm, khế, chuối chát.
  -  1/2 trái dứa.
  -  1 chén mắm nêm loại ngon.
  -  Bánh tráng hoặc bánh hỏi.

Chi tiết cách làm bò nướng mỡ chài:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Hành tím vắt lấy nước cốt. Tỏi băm nhỏ. Củ hành tây cắt hạt lựu. Mỡ chài: đầu tiên bạn đem ngâm vào thau nước, rửa sạch, để ráo. Rau sống: nhặt, rửa sạch để ráo. Mắm nêm: lượt kỹ. Dứa: Gọt vỏ, bỏ mắt, băm nhỏ, 1/2 vắt lấy nước.

Bước 2: Thịt bò mua về rửa sạch, dùng sống dao dần cho mềm, băm nhỏ, ướp với 1 muỗng dầu mè, bột nêm, hành tây, tỏi, hành tím, 2 muỗng cafe ngũ vị hương. Để độ 1 giờ cho ngấm đều các gia vị.

Bước 3: Cắt mỡ chài thành từng miếng hình chữ nhật 7cm x 4 cm. Rồi đem trải một miếng mỡ chài ra một đĩa sạch, cho nhân thịt bò vào, căn chỉnh nhân để giúp đẹp mắt hơn, lưu ý cho nhân vừa đủ, tránh không nên để cái to cái bé, kích thước không đồng đều nhau sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của món ăn. Sau đó, gói lại như chả giò. Cứ làm vậy cho đến khi hết nhân và mỡ chài.

Bước 4: Giai đoạn tiếp theo, khá công phu, có thể nướng trực tiếp trên bếp than hoặc lò nướng. Đúng hơn thì SixPlus thấy nướng bếp than hồng sẽ ngon hơn rất nhiều vẫn giữ được hương vị của món ăn. Xiên từng cuốn vào que tre, nướng trên than hồng, khoảng 5 phút thấy bò vừa chín tới thì gắp ra để không bị khô.

Cách làm món bò nướng mỡ chài cho vữa ăn thêm phong phú - 1
Cách làm món bò nướng mỡ chài cho vữa ăn thêm phong phú - 1

Bước 5: Cách làm mắm nêm: Cho đường, chanh, tỏi, ớt đã băm nhỏ vào một bát tô. Tiếp theo, cho mắm nêm, nước dứa và 1/2 phần dứa băm còn lại vào mắm. Nêm vừa ăn.

Bước 6: Sắp từng xiên thịt ra đĩa. Bánh hỏi, bạn gỡ từng lát rồi cuốn tròn lại, sắp ra đĩa bên trên phết mỡ hành. Món này nên ăn nóng với bánh hỏi và mắm nêm hoặc cuốn với bánh tráng.


Cách làm món bò nướng mỡ chài cho vữa ăn thêm phong phú - 2
Cách làm món bò nướng mỡ chài cho vữa ăn thêm phong phú - 2

   Vậy là vừa rồi Nhà hàng SixPlus vừa đã hướng dẫn các bạn chế biến món bò nướng mỡ chài món ăn khá đặc biệt đúng không nào. Vào dịp cuối tuần, bạn hãy làm món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình nhé! 


 Chúc bạn thành công với Công thức làm thịt bò khô ngay tại nhà đơn giản nhất nhé!


    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét