Cách làm món bò nướng mè vừa ngon vừa đơn giản

     Một trong những món nướng cực kì ngon đó là bò nướng mè. Nguyên liệu chuẩn bị thì cực kì đơn giản luôn, không có bất kì nguyên liệu nào khó kiếm cả. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ngoài chợ, các tiệm tạp hóa là có đủ nguyên liệu rồi. Đến cách chế biến thì không có gì phải bàn cả, đơn giản không món gì bằng luôn. Chuẩn bị nguyên liệu vèo một chút là xong thôi. Cùng SixPlus xem chi tiết cách làm món bò nướng mè này nhé!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  -   300 g thịt bò mềm.
  -   100 g mè rang.
  -   Nước tương, tỏi băm, tiêu, dầu mè.


Cách làm món bò nướng mè vừa ngon vừa đơn giản
Cách làm món bò nướng mè vừa ngon vừa đơn giản

Chi tiết cách làm bò nướng mè cực đơn giản

    Bước 1: Muốn có được món nướng ngon đúng hương vị thì ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và chế biến đúng cách thì việc lựa chọn thịt cũng rất quan trọng.

Để món thịt bò nướng mè được mềm ngon, đậm đà thì bạn cần lựa chọn những phần thịt bò nên lựa loại thịt mềm, tươi ngon, tránh mau thịt về để tủ lạnh đóng đá rồi mơi đem chế biến, như vậy sẽ không ngon nữa. Sau khi mua thịt bò về, bạn đem rửa sạch rồi thái mỏng, vừa miếng như khi bạn thái thịt nướng thông thường nhé!



    Bước 2: Ướp thịt bò

Sau khi thái thịt xong, bạn cho thịt bò vào một tô to rồi bạn cho thêm 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng tỏi băm, mè và ít tiêu xay, trộn đều các gia vị với thịt. Sau đó bạn để thịt được ướp khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Nướng thịt bò

Nếu dùng lò nướng thì bạn cho thịt bò vào lò và nướng trong khoảng 5 phút ở 200 độ C. Thế là bạn có ngay món thịt bò chín vàng vừa tới.

Còn nếu bạn như bạn muốn dùng lò than, bếp than thì vất vả hơn cho bạn rồi. Bạn cho thịt lên vỉ và nướng vàng 2 mặt nhé. Khi nướng thì bạn chú ý than đều, lật đều thịt để thịt bò được chín đều.

Khi thịt chín thì bạn xếp thịt bò ra đĩa, rắc thêm ít mè lên trên. Vậy là đã hoàn thành xong thịt bò nướng rồi đó. Với món thịt bò nướng mè này ăn nóng với tương ớt và rau sống là chuẩn nhất đấy. Hoặc bạn có thể ăn với rau cải xanh, thêm chút đồ chua, dưa chuột và thêm một chút nước chấm phù hợp nhất nhé!

   Bò nướng mè đâu có khó đúng không nào? Mọi khi bạn thưởng thức ngoài quán nhiều rồi, hôm nay thử mua nguyên liệu về chế biến tại nhà coi sao, có khi còn ngon hơn cả ngoài quán đó. Không tốn nhiều công sức, mà vẫn được thưởng thức món ăn ngon thì ai cũng muốn thử sức mình hết đó. Mùa đông này là bạn lại có thêm một món nướng mới nữa rồi!


 Chúc bạn thành công với Cách làm món bò nướng mè vừa ngon vừa đơn giản nhé!

    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét