Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon

   Trong thế giới ẩm thực, nguyên liệu chế biến các món ăn vô cùng phong phú đến với nguyên liệu thịt bò đây là loại thịt có nhiều chất dinh dưỡng và ngon nhất. Thịt bò có nhiều cách chế biến, đa dạng về hình thức và hương vị. Bật mí, có rất nhiều món ăn được chế biến từ thịt bò như: bò kho, bò sốt me, bò hầm, bò xào, bò né, lẩu bò,… và hôm nay Nhà hàng SixPlus sẽ giới thiệu với các bạn món bò nướng giấy bạc nhé ! Hãy vào bếp theo dõi và thực hiện cùng mình thôi nào.


Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon - 1
Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon - 1

Nguyên liệu cho món bò nướng giấy bạc này gồm:

   -  300g thịt bò
   -  100g nấm kim châm
   -  Sa tế
   -  1 củ tỏi
   -  Dầu vừng
   -  Các loại gia vị thông thường và hạt nêm

Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon - 2
Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon - 2

Nguyên liệu chỉ có bấy nhiêu thôi, đều là những nguyên liệu thông dụng dễ tìm. Nguyên liệu đã có đủ, chúng ta nên bắt tay vào thực hiện món bò nướng giấy bạc ngay thôi.

Chi tiết cách làm bò nướng giấy bạc như sau:

Bước 1:

– Đầu tiên là chọn mua thịt bò.

– Mẹo cho bạn khi chọn mua thịt bò: bạn hãy lựa loại thịt có màu đỏ tươi,  nhấn vào miếng thịt có sự đàn hồi tốt, ấm, không bị lạnh. Không nên mua những loại thịt có màu đỏ tái, sờ vào có cảm giác lạnh tay nghĩa là thịt đã lâu, không còn tươi nữa, như vậy sẽ không ngon.

– Đầu tiên thì bạn hãy mang miếng thịt bò đã mua rửa sạch bằng nước muối sau đó rửa thêm lần nữa với nước sạch, cắt thành miếng mỏng và dài khoảng nửa gang tay.

– Nấm kim châm rửa sạch. Cắt sạch phần rễ, tẻ tơi  rồi ngâm trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó vớt để ra rổ cho ráo.

Bước 2:

– Gia vị ướp thịt: Băm khoảng 2 tép tỏi rồi bật bếp lên, đặt chảo lên bếp và cho 2 muỗng dầu ăn vào. Bật lửa lên, cho một ít tỏi băm vào phi thơm. Vặn lửa nhỏ rồi cho 2 muỗng sa tế, 2 muỗng dầu vừng vào chảo, đảo sơ rồi tắt bếp.

– Chuẩn bị một tô nước sôi rồi lấy phần thịt bò đã cắt mỏng khi nãy nhúng vào trụng sơ. Lưu ý không nhúng thịt bò quá lâu vì như vậy sẽ làm thịt bò mất ngọt


Bước 3:

– Xếp miếng thịt bò ra thớt, lấy vài cọng nấm kim châm vào và quấn lại thật chặt, dùng tăm nhọn cố định lại. Bạn cứ thực hiện tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

– Chuẩn bị giấy bạc, trải ra rồi cho lần lượt những cuộn thịt bò vào, rưới hỗn hợp gia vị đã trộn ở trên, rưới đều lên từng cuốn thịt.

– Đặt lên vỉ và tiến hành nướng, tùy theo khẩu vị từng người mà bạn quyết định thời gian nướng khác nhau.

Vậy là vừa rồi SixPlus đã hướng dẫn các bạn cách làm món bò nướng giấy bạc chỉ với 3 bước ta đã có một món thịt bò thơm ngon đậm đà hương vị. Thịt bò nướng giấy bạc là một món ăn khá đơn giản và dễ thực hiện vào cuối tuần này bạn hãy trổ tài cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé! 


 Chúc bạn thành công với Công thức làm bò nướng giấy bạc đặc biệt thơm ngon nhé!


    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét