Thịt bò Hitachi Wagyu bạn nên ăn một lần trong đời

   Thịt bò Hitachi Wagyu A5 được biết đến là những ông hoàng ăn cỏ non và nghe nhạc giao hưởng để lớn lên. Môi trường thiên nhiên hùng vĩ và trù phú của vùng Ibaraki kết hợp với những công nghệ tối tân nhất trong kỹ thuật quản lý chăn nuôi và thức ăn gia súc, trải qua một quá trình đầy nhiệt huyết và tự hào của nhà sản xuất đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới cho các giống bò lông đen Nhật Bản là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

   Ngày nay, thịt bò Hitachi Nhật Bản rất nổi tiếng và được săn đón trên thế giới, nhưng trước đây, bò HItachi chỉ được chăn nuôi chủ yếu phục vụ mục đích nông nghiệp. Đến khi văn hóa phương Tây du nhập vào Nhật, loại thịt bò trứ danh này mới được khai thác làm thực phẩm. Tuy dù vậy nhưng sản lượng đàn bò này vẫn rất thấp. Tại Ibaraki , trong 5.500 con bò được nuôi dưỡng, số lượng đạt tiêu chuẩn để ghi tên Wagyu HItachi không nhiểu, một nửa trong số này được giết thịt để cung ra thị trường mỗi năm. Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày trên toàn thế giới chỉ có khoảng 3 con bò Hitachi  được giết thịt, tương đương 1,2 tấn thịt được cung ứng.


Thịt bò Hitachi Wagyu bạn nên ăn một lần trong đời - 1
Thịt bò Hitachi Wagyu bạn nên ăn một lần trong đời - 1

Con bò Hitachi

Thông thường, 60% bê con sẽ sinh trưởng khỏe mạnh. Chúng đã được cai sữa khi đã đạt 8-10 tháng tuổi, rồi sau đó được chuyển cho các trang trại để bắt đầu quá trình nuôi tập trung, với khẩu phần ban đầu bao gồm thức ăn thô và thức ăn gia súc, như cỏ tươi xanh, cỏ ủ chua, rơm, phế phẩm từ các nhà máy đóng hộp.

Vào giai đoạn vỗ béo của loài bò này là chúng được massage mỗi ngày. Thời gian mà massage sẽ phụ thuộc vào giai đoạn sinh trưởng của từng con bò, lượng mỡ trong cơ thể chúng. Yêu cầu quan trọng đối với người nuôi bò Hitachi  là mỡ và thịt của chúng phải được phân bố đều, trong đó, mỡ chiếm khoảng 35%. Trong thời gian này thì rất nhiều người nuôi cũng không được phép để bò tăng quá 0,6kg/ngày.

Những chú bò được massage mỗi ngày

Loài bò này được cho chăn thả, nhưng không quá xa chuồng trại. Mỗi một trang trại chỉ được nuôi được từ 10 - 15 con bò trong kỳ vỗ béo và vài ba con bê. Trong 10 tháng đầu kể từ khi cai sữa, bò Wagyu chỉ được phép có cân nặng giới hạn 250 - 280 kg/con.

Vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, những con bò thường bị nóng và điều này khiến chúng bỏ ăn. Khi đó thì những người nuôi sẽ cho bò uống bia để kích thích vị giác của chúng, đồng thời giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 30 độ, những con bò thường bị nóng và bỏ ăn. 


Thịt bò Hitachi Wagyu bạn nên ăn một lần trong đời - 2
Thịt bò Hitachi Wagyu bạn nên ăn một lần trong đời - 2
   ==> Xem Thêm:
  Tại các trại nuôi, bò Hitachi được đóng dấu tai cẩn thận, thậm chí chúng còn có giấy "khai sinh" riêng. Giấy này chắc chắn sẽ đảm bảo nguồn gốc thuần chủng của bò mẹ cũng như ba đời tổ tiên của con bò.

Bò lấy thịt sẽ được họ thiến để đảm bảo sự tinh khiết trong từng thớ thịt. Trải qua 18 - 19 tháng vỗ béo thì những con bò có tuổi thọ khoảng 3 năm sẽ đạt được tổng trọng lượng trên 700 kg. Khi đó, chúng sẽ được phân loại theo chất lượng thịt để mang tên loại bò đắt nhất thế giới thịt bò Wagyu HItachi hay chỉ theo tên của trang trại. Những con bò đã đủ tiêu chuẩn xuất chuồng phải được mổ ngay tại khu vực chăn nuôi, sau đó đóng dấu hàng loạt cơ quan chuyên trách Nhật Bản, trong đó có đơn vị chuyên quảng bá thịt bò Nhật Bản. Những con bò khi đã đủ tiêu chuẩn thì chúng sẽ được mang bán đấu giá. Con ngon nhất thì sẽ chỉ có tổng lượng thịt khoảng 470 kg, và tổng mức giá tương đương 1 tỷ đồng.

Thịt bò Hitachi  được chia thành 5 loại, từ A1 đến A5, với mức giá chênh lệch khá lớn. Điều làm nên sự khác biệt của bò HItachi chính là vị ngọt tan đầu lưỡi khi thực khách nếm chúng. Bởi vì toàn bộ quá trình nuôi bò ở đâychỉ được thực hiện tại một số vùng nhất định của Nhật Bản thì mới cho ra đúng loại thịt mang hương vị đặc trưng, nên giá bò Hitachi  luôn ở mức cao ngất ngưởng. Trung bình, mỗi kg thịt bò ngon được định giá từ 2000 USD đến 3.000 USD.

Với loại thực phẩm hàng đầu thế giới là thịt bò HItachi Wagyu A5, bạn nên thưởng thức ít nhất là 1 lần trong đời, hương thơm từ thịt và những trải nghiệm nấu nướng vô cùng thú vị với bạn và gia đình.


Chúc bạn và gia đình luôn có những món ăn ngon!

    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn và những món ăn từ Bò Nhật: Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )




0 nhận xét:

Đăng nhận xét