Đặc điểm nổi bật của bò Hitachi Wagyu và bò Kobe

   Nếu đặt 2 miếng thịt bò Kobe và Hitachi gần nhau thì khó ai có thể phân biệt được 2 loại thịt bò này. Thực ra thì  2 loại bò này đều là bò Wagyu, chúng được nuôi dưỡng theo công thức gần giống nhau chỉ khác ở nơi sống và thức ăn nên có mùi thơm khác nhau thì chế biến món ăn

Đặc điểm của thịt bò Hitachi Wagyu và thịt bò Kobe


  - Thịt bò Hitachi có chứa mỡ hình vân cẩm thạch với chất béo ít, có tỷ lệ cao hơn các chất béo không bão hòa đơn, omega-3 và omega-6 axit béo và cholesterol thấp trong hơn thịt bò thông thường. Các chất béo được kết hợp sẽ cung cấp một hương vị phong phú và dịu dàng đặc biệt cho thịt bò Wagyu so với thịt bò khác.

Tất cả các loại bò Kobe là bò Wagyu, nhưng mà không phải tất cả bò Wagyu đều là bò Kobe. Tại sao vậy? Chỉ cần bò được nuôi theo cách Nhật Bản thì đều được gọi là Wagyu, ở các nước như Úc và Mỹ bò nuôi theo cách của Nhật Bản đảm bảo chất lượng và vẫn được gọi là Wagyu nhưng kèm thêm tên nước sản xuất như Wagyu Mỹ, Wagyu Úc. Chính vì thế nên để được gọi là bò Kobe thì bắt buộc bò phải được nuôi tại Kobe Nhật Bản.

Nhiều nhà hàng thì cũng có các thực đơn như "Burger Kobe" hoặc "hoặc Bít tết Kobe". Internet đang tràn ngập với các công ty trực tuyến cung cấp thịt bò Kobe, Burger Kobe, thịt bò theo phong cách Kobe, và thịt bò Hitachi. Sự thật chính là khi thịt bò Kobe đích thực là rất hiếm thấy trên thực đơn của nhà hàng ở Mỹ


Đặc điểm nổi bật của bò Hitachi Wagyu và bò Kobe - 1
Đặc điểm nổi bật của bò Hitachi Wagyu và bò Kobe - 1

Thịt bò Hitachi có giá bao nhiêu?

Thịt bò Hitachi  chính  có giá khoảng 4- 5 triệu đồng .Tùy theo từng loại

  -   Thịt thăn nội bò Hitachi có giá :5,265,000₫ / kg
  -   Thịt thăn ngoại bò Hitachi có giá : 4,745,000₫ / kg
  -   Thịt nạc vai bò Hitachi có giá : 4,394,000₫ / kg
  -   Ý nghĩa thật sự ẩn sau tên Kobe và Hitachi Wagyu thịt bò

- Định nghĩa rằng thịt Bò Kobe: Kobe được coi là một thành phố ở Nhật Bản và là thủ phủ của tỉnh Hyōgo. Kobe cũng được xem là một khu vực của Nhật Bản như Champaign ở Pháp và Parma ở Ý.

- Định nghĩa thịt bò Hitachi là một giống bò lông đen của Nhật Bản giàu chất dinh dưỡng, được muôi dưỡng ở Môi trường thiên nhiên hùng vĩ và trù phú của vùng Ibaraki kết hợp với những công nghệ tối tân nhất trong kỹ thuật quản lý chăn nuôi và thức ăn gia súc, trải qua một quá trình đầy nhiệt huyết và tự hào của nhà sản xuất đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới – giống bò Hitachi-wagyu. Bò lông đen Nhật Bản của tỉnh Ibaraki bắt nguồn từ vùng phía bắc của tỉnh, sau đó được nhân rộng ra các địa phương trong tỉnh, là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ và sự tích lũy tinh hoa của các nhà sản xuất.

- Thịt bò Wagyu: Wa- trong tiếng Nhật có nghĩa là phong cách Nhật Bản. Còn -Gyu trong tiếng Nhật ám chỉ con bò/ gia súc nói chung. Vậy nên Wagyu Nhật Bản có nghĩa bò Phong cách Nhật Bản. Bò Nhật Bản bao gồm bốn giống: bò lông đen, bò lông nâu, bò không sừng và bò sừng ngắn.

   ==> Xem Thêm:
Quy định thang chấm điểm thịt bò Hitachi Wagyu và Kobe của Nhật Bản

- Thang điểm chất lượng thịt bò Nhật Bản phải được hội tụ đầy đủ điều kiện bởi bốn yếu tố: màu cẩm thạch, màu sắc và độ sáng, độ cứng và kết cấu, màu sắc và chất béo, độ bóng và chất lượng. Mỗi một yếu tố đều được xếp loại từ 1 đến 5, với 5 là số điểm cao nhất.

- BMS ( Beef Marbling Standard) là tiêu chuẩn mỡ bò. BMS là một quy chuẩn đánh giá điểm cho thịt bò đỏ cho lượng đốm bắp chất béo tạo nên những vân đá cẩm thạch giống như mô hình. Theo luật pháp của người Nhật Bản thì thịt bò Kobe là giống thịt bò lông đen chỉ có thể đến từ Hyōgo (trong đó Kobe là thủ phủ) của Nhật Bản.

Để được xác thực chứng nhận thịt bò Hitachi Nhật Bản các tiêu chí sau đây cần phải được đáp ứng:

Chứng nhận có một số điểm năng suất với xếp loại A hoặc B.
Đạt thang điểm 4 hoặc 5 từ Hiệp hội phân loại thịt gia súc Nhật Bản
BMS điểm 6 hoặc cao hơn trong thang điểm đánh giá vân đá cẩm thạch từ 1 đến 12

Có con dấu "hoa cúc Nhật Bản" chính thức xác nhận nó là bò Hitachi  Quá trình cấp giấy chứng nhận này là rất nghiêm ngặt khi thịt bò được bán trong các cửa hàng và nhà hàng, nó phải mang một số có 10 chữ số để xác định nguồn gốc của các con bò Hitachi .


Chúc bạn và gia đình luôn có những món ăn ngon!

    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn và những món ăn từ Bò Nhật: Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )




0 nhận xét:

Đăng nhận xét