Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo

     Salad bò dầu giấm là sự kết hợp của thịt bò xào trộn cùng salad các loại rau quả. Đây là một món salad khá phổ biến được yêu thích và chứa giá trị dinh dưỡng cao. Hôm nay hãy cùng Nhà hàng SixPlus tìm hiểu ngay cách làm món salad bò dầu giấm này nhé. Chúng ta cùng vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu làm salad bò dầu giấm:

300g thịt bò
500g rau xà lách cuộn
1 củ hành tây
2 quả cà chua
giấm táo
gia vị: tỏi, ớt, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, đường, bột bắp…

Cách làm salad bò dầu dấm:

Bước 1:
Thịt bò rửa sạch, để ráo, để vào tủ lạnh 30 phút. Lấy thịt ra và thái miếng vừa ăn.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái dọc. cà chua rửa sạch, thái lát. Rau xà lách cắt miếng vừa ăn, rửa sạch, để ráo.

Bước 2:
Ướp thịt bò với 1 thìa canh dầu ăn, hạt nêm, tỏi, một chút bột bắp. Trộn đều vài lần và để thịt ngấm gia vị. Bột bắp sẽ giúp tạo độ dính cho thịt đông thời khi xào thịt bò sẽ không bị ra nước. Nên dùng hạt nêm thay cho muối.

Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo - 1
Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo - 1

Khi thịt đã ngấm gia vị, cho thịt bò lên xào.  Trước tiên, để chảo nóng già, cho tỏi vào đảo đến khi ngả vàng nâu. cho thịt bò vào chảo đảo đều tay đến khi thịt gần chín. Cho hành vào xào cùng, đảo đều đến khi thịt bò đã chín. Bắc chảo xuống để thịt bớt nóng.

Pha hỗn hợp dầu giấm: cho vào máy xay sinh tố 2 thìa canh đường cát, 1 quả ớt, 2 củ tỏi nhỏ, 2 thìa canh nước, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp ra bát, thêm 2 thìa canh nước mắm, một chút bột ngọt, 1 thìa dầu hào, 2 thìa giấm táo trộn đều. Hỗn hợp hơi xệt là đã pha thành công. Chia làm 2 phần.

Bước 3:
Trộn một phần hỗn hợp trên với rau xà lách. Thêm vào một chút sốt majone. trộn đều. Khi thịt bò đã bớt nóng, cho thịt vào rau và đảo đều. cuối cùng, trộn cà chua vào cùng rau và thịt là xong.

Phần hỗn hợp dầu giấm còn lại ta cho thêm vào một chút tương ớt, nước mắm tùy theo ý thích, dùng để chấm.Lúc này rau đã mềm ta chỉ việc Cho salad ra đĩa và thưởng thức thôi.


Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo - 2
Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo - 2
Mình vừa chia sẻ cách làm salad bò dầu giấm. nhìn là muốn ăn ngay rồi các bạn nhỉ. Đây là một món ăn cung cấp đầy đủ đạm, potein, và một số vitamin cần thiết cho cơ thể. Một tuần bạn có thể ăn vài lần. Món này đặc biệt tốt cho các bạn đang tập gym hoặc giảm cân vì nó gần như không có chất béo, lượng lớn protein trong thịt bò giúp phát triển cơ và không gây tích mỡ.

Vừa ngon mà lại có rất nhiều công dụng phải không các bạn. Hãy sắn tay áo và làm ngay Salad bò dầu giấm nào. Mong rằng chia sẻ của mình về cách làm salad bò dầu giấm sẽ hữu ích với bạn. 


 Chúc bạn thành công với Công thức salad bò dầu giấm cực ngon và độc đáo nhé!


    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét