Cách làm bắp cải tím xào thịt bò

     Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ có hàm lượng protein cao ngoài ra có cung cấp các vitamin quan trọng như vitamin B12, các khoáng chất cần thiết ngư phospho, sắt, acid folic…So với các loại thịt khác cùng nhóm thì thịt bò có đắt hơn một chút nhưng so với các loại thịt khác thì thịt bò cũng ăn ngon hơn rất nhiều. Từ thịt bò ta có thể nấu được rất nhiều món ngon khác nhau như món bít tết kinh điển, thịt bò sốt vang, thịt bò khô cay…. Mùa của loai rau bắp cải sắp tới,  việc ăn rau đúng mùa sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ về thuốc sâu và phân bón hoá học. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Nhà hàng SixPlus tìm hiểu một món được nấu từ bắp cải và thịt bò đó là món bắp cải tím xào thịt bò.

Nguyên liệu làm bắp cải tím xào thịt bò:

1 cái bắp cải tím
400g thịt bò
2 quả cà chua
gia vị: mắm, muối, mì chính, dầu ăn hoặc mỡ heo, bột tiêu.

Cách làm bắp cải tím xào thịt bò:

Bước 1: Chuẩn bị

Bắp cải tím bỏ lá già, rửa ít nhất 2 lần với nước sạch. Nếu bắp cải tím mua ở chợ thì ngâm nước muối 10 phút rồi vớt ra rửa sạch lại bằng nước.

Bổ đôi rồi thái sợi nhỏ khoảng gần 1cm.

Cách làm bắp cải tím xào thịt bò - 1
Cách làm bắp cải tím xào thịt bò - 1

Cà chua rửa sạch thái lát ngang.

Thịt bò thì mua thịt thăn, nên mua thịt bò vào buổi sáng để được thirt bò tươi ngon, rửa sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn( to khoảng hai ngón tay và nên thái mỏng nấu sẽ ngon và ngấm gia vị hơn).

Bước 2: Chế biến

Chúng mình sẽ dùng chảo chống dính để xào thịt bò và rau bắp cải.

Cho dầu ăn vào rồi cho thịt bò xuống xào, nêm chút muối.

Xào thịt bò cho đến khi nào gần chín thì cho bắp cải và cà chua xuống xào. Nêm chút nước mắm ngon, chút mì chính. Cứ tiếp tục xào cho đến khi bắp cải và cà chua chín, rắc thêm chút tiêu nữa là tắt bếp.

Đơm thịt và những chiếc bắp cải ta đĩa, thêm bông hoa cà rốt hay ớt và vài lá rau thơm cho đẹp mắt.

Cách làm bắp cải tím xào thịt bò - 2
Cách làm bắp cải tím xào thịt bò - 2

   Vậy là các nàng đã hoàn thành xong món bắp cải tím xào thịt bò rồi. Cách làm món ăn này không hề khó đúng không, nếu bạn đang định nấu món gì đó từ thịt bò mà chưa biết nấu món gì thì mình nghĩ rằng đây là một lựa chọn đáng để thử. Với cách làm tương tự nhưng thay thịt bò bằng thịt heo thì ta sẽ có ngay món thịt heo xào bắp cải tím cũng ngon không kém thịt bò nhé. 


 Chúc bạn thành công với Cách làm bắp cải tím xào thịt bò nhé!

    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét