Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ?

   Thịt vịt rất an toàn và giàu dinh dưỡng. Chúng mang lại những giá trị tuyệt vời khi thưởng thức. Chúng ta hãy cũng nhau khám phá nhé!

Lịch sử chứng minh được rằng, con người đã sử dụng thịt vịt làm thức ăn từ hơn 4.000 năm trước. Thịt vịt có chứa rất nhiều dinh dưỡng và cung cấp một số lợi ích đáng kể cho phụ nữ mang thai.


Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ? - 1
Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ? - 1

5 Lợi ích tuyệt vời của thịt vịt trong thời kỳ mang thai:

Cung cấp lượng Protein thiết yếu:

Thịt vịt giúp tăng khẩu phần protein trong suốt thời kỳ mang thai. Nó cung cấp rất nhiều protein trong đó bao gồm tất cả các loại axit amin cần thiết giúp người mẹ  có một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu khoa học, trong 100 gram thịt vịt có chứa khoảng 25 gram protein, vượt xa rất nhiều so với các loại thịt khác như thịt dê, thịt lợn, cá, trứng.

Cung cấp một lượng protein dồi dào cho cơ thể trong thời kỳ mang thai sẽ giúp mẹ bầu tằng cường khả năng miễn dịch, duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, thai nhi phát triển tốt.

Tăng cường chuyển hóa tế bào:

Thịt vịt cũng được là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Các chuyên gia cho biết, trong 100 gram ( tương đương 3.5 ounce) thịt vịt có chưa 1.9 miligram kẽm, chiếm 24% lượng lượng thức ăn hàng ngày cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hoạt động của các enzim, rất cần thiết cho sự trao đổi chất của các tế bào, giúp cho quá trình này được đẩy nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra, kẽm còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bà bầu trong suốt quá trình mang thai.


Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ? - 2
Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ? - 2

Hỗ trợ chức năng tuyến giáp:

Thịt vịt cũng chứa hàm lượng selenium khoáng cao. Một số tài liệu chỉ ra rằng, trong gần 100 gram ( tương đương 3.5 ounce) thịt vịt cung cấp 14 microgam selenium, chiếm khoảng 25% lượng chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày của bạn.

Selenium đóng một vai trò tích cực trong việc điều chỉnh một số chức năng enzim trong cơ thể của người mẹ trong thời kỳ mang thai.

Đồng thời khoáng chất này hỗ trợ chức năng tuyến giáp, do đó ngăn ngừa nguy cơ các vấn đề về tuyến giáp trong suốt thai kỳ của mẹ bầu.

Nâng cao hệ thần kinh:
Thịt vịt rất giàu vitamin B5 và vitamin B12. Cả hai loại vitamin này thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh của người mẹ trong thời kỳ mang thai.

Vitamin B5 giúp sản xuất các hóa chất đóng một vai trò quan trọng trong tín hiệu thần kinh. Vitamin B12 cung cấp cho mẹ bầu sự bảo vệ hoàn hảo khỏi tổn thương dây thần kinh trong thời kỳ mang thai cũng như ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Cải thiện số lượng Hemoglobin:

Cơ thể người mẹ cần rất nhiều hemoglobin hoặc các tế bào hồng cầu (RBCs) trong thời gian mang thai để giữ cho bạn và bé yêu của bạn khỏe mạnh.

Thịt vịt rất giàu chất sắt giúp tăng cường sản xuất hemoglobin. Vì vậy, ăn thịt vịt trong khi mang thai giúp bạn tăng lượng RBC và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Phụ nữ mang thai có nên ăn thịt vịt không?

Qua các phân tích ở trên, mẹ bầu có thể trả lời được luôn câu hỏi này rất dễ dàng. ” Có” tất nhiên rồi. Thịt vịt có 5 lợi ích sức khỏe tốt thế mà.


Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không - 3
Phụ nư mang thai có nên ăn thịt vịt không ? - 3
   ==> Xem Thêm:
Nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý:

Phải nấu chín trước khi ăn, tránh ăn thịt chưa chín, hoặc các món liên quan đến thịt sống bởi vì chúng có thể chứa vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng trong thai kỳ làm ảnh hưởng đến bé yêu.

Mẹ bầu cũng không nên quá nhiều thịt vịt cùng một lúc. Cũng như các loại thức ăn khác, ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Bà bầu có được ăn vịt nướng không?
Có chứ. Nhưng mẹ bầu cũng nên lưu ý không nên hàng ngày vì sự tăng trưởng của thai nhi cũng như nhu cầu của người mẹ cần bổ sung các loại dinh dưỡng khác nhau. Chúng ta không kiêng ăn chúng, nhưng cần có sự điều độ, đa dạng để có một cơ thể khỏe mạnh, an toàn cho cả mẹ và bé.

Qua đây, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức món vịt mà không sợ chúng gây hại cho bé yêu trong bụng, chỉ cần nhớ các lưu ý của chúng tôi. Chúc mẹ bầu luôn vui và mạnh khỏe!


Chúc mẹ và bé luôn khỏe manh!


    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm về các kiến thức chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu Tại Đây!


   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét