Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu


   Có nhiều phương pháp để đảm bảo dinh dưỡng trong thai kỳ – điều kiện cực kỳ quan trọng để đảm bảo sức khỏe của người mẹ và sự phát triển bình thường khỏe mạnh của bào thai.

Các phương pháp phổ biến thường bao gồm:

Thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.
Bổ sung các dưỡng chất cần thiết thông qua một số loại thuốc ( điển hình như bổ sung canxi và sắt ).
Bổ sung thêm nhiều khoáng chất, vitamin thông qua sữa bầu.

Mỗi phương pháp có đặc trưng riêng và tác dụng đặc biệt khác nhau. Để đảm bảo được cac chất dinh dưỡng tốt nhất cho con em mình, mẹ bầu nên thực hiện đầy đủ tất cả các phương pháp và duy trì cho đến hết thai kỳ.

Trên thực tế, việc này không dễ như chúng ta tưởng.

Hầu hết mẹ bầu không thể duy trì được tất cả các phương pháp bổ sung dinh dưỡng vì chúng quá khô khan và nhàm chán.

Bạn có thể uống sữa bầu 1 tháng nhưng để uống đủ 9 tháng thì lại là một vấn đề khác. Tương tự, một chế độ ăn uống lành mạnh thường đi kèm với một vài loại thực phẩm cố định. Ăn nhiều khiến cơ thể mất đi vị giác, cảm thấy không ngon miệng thậm chí là sinh ra phản ứng buồn nôn nhất là vào 3 tháng đầu trong thời kỳ ốm nghén.

Vậy nên, đa dạng các phương pháp bổ sung dinh dưỡng là điều cực kỳ quan trọng.

Ngoài việc bạn ăn uống thông thường, thì bạn hãy thử nghĩ đến các loại nước ép trái cây xem sao.


Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 1
Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 1

Vì sao phụ nữ mang bầu nên uống nước ép trái cây ?

Trái cây và rau tươi là những thực phẩm hàng đầu được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ.

Nhưng rất nhiều người không thích mùi vị của chúng, đặc biệt với những người vốn sẵn đã không thích ăn rau củ quả các loại từ trước khi mang thai.

Thời gian 3 tháng đầu, khi tình trạng ốm nghẽn diễn ra nghiêm trọng nhất, một số mẹ bầu thậm chí còn cảm thấy buồn nôn với những món ăn họ ưa thích trước đó.

Nếu bạn không thể hoặc cảm thấy chán ngán khi phải ăn trái cây và rau xanh hàng ngày, nước ép của chúng có thể là một lựa chọn tốt nhất.

Nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy, nước ép trái cây hay rau – củ – quả có chứa gần như đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất của nguyên liệu trước khi xay ép.

Những loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Bạn có thể làm bất kỳ loại nước ép nào miễn là bạn thích. Nhưng phải đảm bảo là sử dụng rau – củ – quả cũng như các loại trái cây tươi vào đúng mùa của chúng.

Khác mùa, xác xuất các loại trái cây sử dụng chất bảo quản, kích thích sinh trưởng là tương đối cao. Những chất này có khả năng nhất định gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả 2 mẹ con, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ngộ độc trong thai kỳ.

1. Nước Cam

Nước cam là một nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ với cơ chế tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh và cảm cúm – vốn là bệnh phổ biến ở người bình thường nhưng lại rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.


Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 2
Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 2

Nên nhớ rằng, trong suốt thai kỳ, người mẹ không được sử dụng bất kỳ loại thuốc nào ngoại trừ các loại thuốc bổ sung và được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Việc ngăn ngừa bệnh tật trong thời kỳ này là cực kỳ quan trọng.

Nước cam chưa một hàm lượng vitamin C và Kali cao sẽ nâng cao tổng thể khả năng đề kháng và miễn dịch cho toàn bộ cơ thể mẹ bầu.

2. Nước ép Cà rốt

Nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường thị lực của thai nhi. Nó cũng giúp cơ thể và gan bài trừ, thải độc tốt hơn.

Nước cà rốt bao gồm nhiều vitamin A và vitamin E – giúp làn da của bạn khỏe mạnh, tươi sáng, có độ đàn hồi tốt hơn và giảm triệu chứng rạn da trong khoảng 3 tháng cuối thai kỳ.

Nước cà rốt cũng hoàn toàn cò thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa và giảm các triệu chứng phổ biến khác trong thai kỳ như rụng tóc, móng tay chân giòn dễ gẫy… các triệu chứng liên quan đến tuyến giáp.

3. Nước ép củ cải đường

Các mẹ cần phân biệt rõ củ cải đường với củ dền để tránh sử dụng sai mục đích.



Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 3
Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 3

Nước ép củ cải đường cung sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể người mẹ mang thai, tăng cường sức chịu đựng vốn cực cần thiết khi bào thai kéo theo kích thước bụng phát triển lớn dần lên.

Nước củ cài đường có chứa cực nhiều sắt do đó nên cực kỳ phù hợp với phụ nữ mang thai bị thiếu máu.

Nó cũng có chứa một lượng khổng lồ chất xơ nên rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Một số nghiên cứu còn cho thấy, củ cải đương có khả năng thải độc nhất định đồng thời còn làm sạch máu của người sử dụng nó.

Thường xuyên dùng nước ép củ cài đường là cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe tổng quát của người mẹ và thai nhi.

4. Nước ép táo

Nước ép táo chính là một loại nước ép nên uống khi mang thai. Nó có khả năng điều hòa và cân bằng cân nặng của phụ nữ trước và sau sinh.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, sử dụng nước ép táo giúp tăng cường đáng kể mức độ phát triển não bộ của thai nhi.

Nước ép táo gồm có hàm lượng cao chất sắt, rất tốt cho việc bổ sung máu ở phụ nữ mang thai.

5. Nước ép đào

Đào có chứa hàm lượng sắt và kali tự nhiên rất cao. Dùng nước ép đào là cách hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị vấn đề thiếu máu ở phụ nữ mang thai.


Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 4
Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 4

Nó cũng giúp cơ thể thải độc, làm sạch bàng quang và tuyến thận vì thế giúp ngăn ngừa vấn đề sỏi thận trong thai kỳ.

6. Nước ép dâu tây

Nước ép dâu giúp làm sáng da một cách tự nhiên khi bạn mang thai. Hàm lượng nước cao trong tỷ lệ thành phần sẽ giúp ngăn ngừa mất nước cơ thể.

Nước dâu cũng gồm có các chất xơ hòa tan tốt cho hoạt động của tim.

Đặc biệt hơn, nó có chứa folate – cực kỳ cần thiết trong suốt thai kỳ.

7. Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin và nhiều hơn nữa. Nó cũng chứa các khoáng chất, folate, kẽm và canxi, rất tốt cho cả cơ thể người mẹ và sự phát triển bào thai bên trong.

Uống nước chanh có thể giảm cảm giác buồn nôn một cách tự nhiên nhất là trong 3 tháng đầu thường xuyên ốm nghẽn.

8. Nước dừa


Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 5
Nhưng loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu - 5
   ==> Xem Thêm:
Nước dừa cũng là một loại nước tuyệt vời cho một thai kỳ khỏe mạnh, nó là một trong những loại nước bạn nên uống nhất trong suốt cả thai kỳ.

Nước dừa ngăn chặn cực kỳ hiệu quả sự mất nước của cơ thể, cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất hiếm thấy và năng lượng đảm bảo tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe người mẹ.

9. Nước ép nho

Nước ép nho giúp trung hòa axit, ổn định huyết áp, ngăn ngừa và điều trị táo bón, nó cũng có tác dụng nhất định trong ngăn ngừa rụng tóc thường xảy ra với phụ nữ trong và sau thời kỳ mang thai.


Trên đây là danh sách những loại nước ép trái cây tốt cho mẹ bầu do MKCC đề xuất.

Nên nhớ rằng, tất cả các loại rau – củ – quả hay trái cây đều mang một tác dụng đặc thù khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những loại trái cây khác ngoài danh sách trên, chỉ cần đảm bảo chúng vệ sinh an toàn và không khiến cơ thể của bạn bị dị ứng.

Ngoài ra, đừng quên chia sẻ loại nước ép mà bạn đang uống, tác dụng của nó và lợi ích đối với cá nhân bạn trong khung thảo luận bên dưới.


Chúc mẹ và bé luôn khỏe manh!


    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm về các kiến thức chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu Tại Đây!


   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét