Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả

    Thịt heo là thực phẩm mà chị em hay mua thường ngày để chế biến món ăn cho mâm cơm gia đình.

Thịt heo là thực phẩm mà chị em hay mua thường ngày để chế biến món ăn cho mâm cơm gia đình. Đôi khi chúng ta sẽ mua phải thịt của những miếng thịt có mùi hắt do điều kiện chăn nuôi hay thức ăn đặc trưng mang lại mùi đó, hãy áp dụng cách đơn giản nhất dưới đây mà SixPlus chia sẻ để khử mùi thịt heo này đi nhé!


Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 1
Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 1


1. Thịt và xương heo



Bạn hãy nên luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Khi làm món thịt luộc, chị em có thể cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên chắc chắn sẽ giúp thịt sạch.


Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 2
Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 2

Nếu như bạn muốn giữ cho miếng thịt của bạn được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy: Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và cho thêm một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi trong khoảng 3 phút sau đó thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch.

2. Cật heo



Cắt quả cật làm đôi rồi bạn cắt theo chiều dọc, dùng dao thái thịt lạng bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi. Rửa sạch cật heo bằng một chút nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật đã rửa sạch vào thau nước lạnh có pha chút muối và gừng để tạo được độ giòn và khử mùi cho hiệu quả (bạn có thể thay rượu và gừng bằng dấm nhé), ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Lúc này thì bạn cũng có thể để nguyên quả cật để luộc hay thái lát mỏng vừa ăn để xào, nấu.


Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 3
Cách để khử mùi thịt heo cực đơn giản và lại hiệu quả - 3


    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn và chăm sóc sức khỏi Tại Đây!



   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét