Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc



   Bạn đã biết cách làm món bò nướng thơm mềm, chuẩn vị Hàn Quốc chưa. Trong bài viết ngày hôm nay, Nhà hàng SixPlus BBQ sẽ chia sẻ tới các mẹ cách tẩm ướp thịt nướng chuẩn vị Hàn Quốc nhé, miếng thịt không những mềm đâu mà còn rất ngọt nữa, lại không hề bị khô, cùng tham khảo nhé!


Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 1
Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 1

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bò nướng thơm mềm:

   -  Thịt bò: 1 kg (chọn miếng thịt bò có cả nạc lẫn mỡ sẽ ngon và ngậy hơn)

   -  Cần thêm 1 quả táo, 1 quả lê, 1 củ hành tây, 5 tép tỏi

   -  Gia vị: 160 ml xì dầu, 30 ml dầu vừng, 40 gram đường (nếu thích măm ngọt hơn các bạn cho thêm chút nhé)

   -  Hành lá, vừng rang


Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 2
Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 2

Cách làm món bò nướng thơm mềm :

   -  Bước 1: Nguyên liệu thịt bò các bạn chọn bò Mỹ nhé, vì bò ta khi nướng thịt sẽ không được mềm như bò Mỹ mà sẽ dai hơn. Trước tiên, các bạn thái thịt bò thành những lát mỏng có độ dày chừng 2mmm. Với công thức ướp này, các bạn có thể thay thịt bò bằng thịt heo (chọn phần thịt nạc vai và ba chỉ heo nhé)

   -  Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu: táo, lê, hành tây bỏ vỏ, bào nhuyễn

   -  Rùi cho tất cả nguyên liệu này vào ướp cùng thịt bò cùng tỏi bằm nhuyễn. Thêm 160 ml xì dầu, 30 ml dầu vừng, 40 gram đường. Đeo bao tay vào và trộn đều các gia vị trên. Lưu ý nếu các bạn dùng bếp than hoa để nướng thì chỉ sử dụng nước ép của táo, lê, hành tây và tỏi để ướp thôi nhé. Bằng cách này thịt sẽ không bị cháy đen khi nướng.

   -  Trộn thêm chút hành lá thái nhỏ cùng với thịt cho thơm. Thời gian ướp có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn đó ạ. Các bạn cần ướp thịt khoảng 8 tiếng trước khi nướng để miếng thịt có đủ thời gian mềm, ngấm gia vị đậm đà.

   -  Bước 3: Thịt sau khi ướp đủ thời gian, chúng mình sẽ đem nướng nhé. Các bạn có thể nướng bằng bếp than hoa, lò hay chảo nướng. Nếu nướng bằng bếp than hoa, các bạn quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên phía trên rùi nướng, trở đều 2 mặt đến khi thịt xém vàng là món ăn đạt yêu cầu rùi ý. Nếu nướng bằng lò các bạn nướng ở nhiệt độ 200 độ c khoảng 30 phút. Cứ 7-10 phút lại lấy thịt ra, lật lại để miếng thịt đều 2 mặt.

   -  Món thịt bò nướng Hàn Quốc ăn kèm kim chi và gia vị chấm thịt nướng Hàn Quốc là ngon nhất. Mình thường sử dụng gia vị chấm Ssamjiang để chấm cùng thấy khá ngon và phù hợp. Khi măm, các bạn chuẩn bị xà lách, ghém miếng thịt (thêm 1 miếng tỏi sống nếu măm được) cuộn bên trong xà lách và chấm cùng nước chấm Ssamjiang thi chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Cách tẩm ướp thịt nướng Hàn Quốc chỉ đơn giản vậy thôi, chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.


Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 3
Cách làm món bò nướng thơm mềm đúng chuẩn vị bò nướng Hàn Quốc - 3

Lưu ý khi làm món bò nướng Hàn Quốc:

   -  Các bạn dùng thịt bò Mỹ để nướng, có thể chọn phần sườn vai bò để nướng, phần thịt có xen lẫn cả nạc lẫn mỡ để nướng sẽ ngậy hơn. Với công thức này, các bạn cũng có thể thay thế bằng thịt ba chỉ heo ướp nướng cũng rất ngon.

   -  Thời gian ướp rất quan trọng để tạo nên độ đậm đà cho món ăn. 
   -  Ướp đủ lâu miếng thịt sẽ mềm và ngọt.

   -  Trong thịt có đường nên khi nướng các bạn không nên nướng ở lửa to quá sẽ khiến thịt nhanh bị cháy phía ngoài, không được đều.

 Chúc bạn thành công với Cách làm món bò nướng thơm mềm nhé!

    Xem thêm các Cách làm đồ ăn tại nhà Tại Đây!

Hãy đến với chúng tôi để được tận hưởng những món ăn ngon nhé!

Địa chỉ: Rooftop tòa nhà Fafilm, số 6 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM


   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét