Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt?

   Khoảnh khắc mà bạn biết được rằng mình đang mang thai thì hầu như mọi điều nhỏ nhặt nhất điều quan trọng, ngay cả việc ăn mì tôm (mì ăn liền) cũng vậy. Nhiều người đã nghĩ là bà bầu không nên ăn mì tôm vì nó gây hại cho sức khỏe, cả mẹ và em bé. Vậy thực hư như thế nào?

  Bà bầu có nên ăn mì tôm không? đó là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc, đặc biệt là với những người có sở thích ăn mì tôm. Nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp này, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ngay sau đây.


Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 1
Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 1

Giá trị dinh dưỡng của mì tôm đối với sức khỏe bà bầu

Mì tôm nguyên liệu chính là được làm chủ yếu từ bột mì (một số khác làm từ lúa mì, khoai,…), các loại tinh bột nhân tạo, dầu, muối và hương liệu. Chúng cũng chứa nhiều chất bảo quản, phẩm màu nữa.

Cứ trung bình thì với 1 gói mì tôm 100g có giá trị dinh dưỡng như sau :

Năng lượng : 450kcal
Cacbohydrate : 65g
Chất xơ : 2,4g
Chất béo : 17g
Chất đạm : 9g
Vitamin (B1, B2, B3, B9) : <6mg
Khoáng chất (Sắt, Kali, Natri) >1000mg
Mì tôm sẽ được xếp vào một nhóm đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh. Chúng chứa hàm lượng chất béo rất cao, trong khi đó lại rất ít vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một mối quan tâm nữa là nó chứa nhiều muối natri.

Chính vì thế, nếu ăn quá nhiều và thường xuyên mì tôm sẽ dẫn đến nguy cơ bị béo phì, cao huyết áp,vv…

Bà bầu có nên ăn mì tôm không?

Mì tôm là một trong những món ăn phổ biến trên toàn thế giới, được rất nhiều người ưa thích. Không chỉ vì nó tiện dụng mà còn nó có hương vị rất hấp dẫn và đa dạng.



Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 2
vBà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 2

Như chúng ta đã nói ở trên, mì tôm có giá trị dinh dưỡng không cao. Nếu ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Lượng natri cao có thể gây hại cho thai nhi.

Chính  vì thế cho nên nhiều người đã lo ngại về việc ăn mì tôm trong khi mang thai. Vậy thì phụ nữ mang thai có nên ăn mì tôm không?

Đúng là mì tôm là đồ ăn không hoàn toàn tốt cho sức khỏe nhưng nó chỉ có hại khi ăn quá nhiều mà thôi. Nếu ăn ở mức bình thường và kết hợp với các loại thức ăn khác thì không sao cả.

Bà bầu cũng vân hoàn toàn có thể ăn mì tôm nếu thích, chỉ là không nên ăn nhiều và ăn thường xuyên mà thôi. Nhưng nếu muốn tốt nhất thì bà bầu vân nên nên tránh xa mì tôm trong quá trình mang thai nếu như bạn không quá cuồng món ăn này.

Để đảm bảo bà bầu và thai nhi có được sức khỏe tốt nhất và giảm các rủi ro trong khi mang thai, chị em phụ nữ nên tập trung vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng; luôn đảm bảo yếu tố cân bằng dinh dưỡng, thực phẩm sạch và an toàn.

   ==> Xem Thêm:
Ăn mì tôm ra làm sao để tốt sức khỏe nhất?

Dưới đây SixPlus xin chia sẻ một vài mẹo đơn giản để các bà bầu có thể ăn mì mà vẫn tốt cho sức khỏe, an toàn cho thai nhi, hãy tham khảo nhé!


Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 3
Bà bầu có nên ăn mì tôm không? Ăn như thế nào thì tốt? - 3

Lựa chọn sản phẩm từ các hãng uy tín.
Hạn chế dùng gói gia vị đóng gói sẵn trong mì tôm khi ăn.
Không nên cho thêm muối qua nhiều hoặc dầu ăn vào mì tôm.
Cho thêm rau củ vào để ăn cùng, để bổ sung vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như : rau cải, cà chua, súp lơ xanh, các loại đậu,…
Cho thêm trứng, thịt, cá,…vào để bổ sung protein.
Tránh không nên ăn mì tôm vào buổi tối trước khi ngủ.
Mỗi tháng thì bà bầu chỉ nên ăn mì tôm một vài lần mà thôi.
Tăng cường ăn hoa quả tươi sau đó.

Mì tôm là đồ ăn được ưa chuộng khắp thế giới là có lý do của nó, nhưng việc các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên ăn quá nhiều mì tôm cũng có lý do của nó. Mong rằng qua những thông tin trên thì những thắc mắc “Bà bầu có nên ăn mì tôm không?” của bạn đã được giải tỏa. 


Chúc mẹ và bé luôn khỏe manh!


    Xem thêm các chia sẻ kinh nghiệm về các kiến thức chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu Tại Đây!


   (Nguồn SixPluss BBQ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét